ชื่องานวิจัย: การศึกษาแบบมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วมของ นักศึกษา ชั้นปีที่ 3 หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา


การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วม มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนสอนด้วยวิธีการเรียนรู้จากการมีส่วนร่วมของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชา การพัฒนาการบริหารการพัฒนา (B1) และรายวิชาหลักสังคมวิทยากลุ่ม (C1) ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2554 และเพื่อศึกษาผลของการนำกระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมมาใช้ในการเรียนการสอน รวมทั้งเพื่อศึกษาถึงทัศนคติของนักศึกษาที่ผ่านการจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วม  โดยที่ผู้ศึกษาได้ออก แบบแผนการจัดการเรียนการสอนไว้ แล้วนำแบบแผนดังกล่าวไปปฏิบัติตาม ผลการศึกษาพบว่า นักศึกษามีผล การศึกษาเป็นที่น่าพอใจ รวมทั้งมีทัศนะที่ดีต่อกระบวนการเรียนการสอนซึ่งเมื่อเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ย ของการแสดงทัศนะของนักศึกษาทั้งสองกลุ่มพบว่าไม่มีความแตกต่างกันของการแสดงทัศนะดังกล่าว

Abstract
                The study of Participatory Learning Process was an objective to develop Participatory Learning approach which designed to use with student year 3, Public Administration Curriculums, courses of Sociological principle group C1 and Administration development group B1, Rajapat Suen Dusit University. This studied to the result of participatory learning that implemented to the learning process, and studied to attitude of the both two groups’ student who studied through the participatory learning process.  Results showed that the most students were satisfied study, and had a positive attitude to participatory learning. The compare mean (ANOVA) of attitude, both two groups’ student were insignificant that showed this result to have no different.         More.......

    

Comments

Popular posts from this blog